Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Sốc: Bé gái 2 tuổi bị chó tấn công cắn rách mặt




Click Để Xem Tiếp


http://baomoia.blogspot.com/2015/08/soc-be-gai-2-tuoi-bi-cho-tan-cong-can.html


Đang ngồi xem 2 con chó cắn nhau trước nhà thì bé gái 2 tuổi bất ngờ bị một con lao tới cắn xe tới tấp vào mặt khiến khuôn mặt bé tổn thương nghiêm trọng.

Ngay sau khi người nhà phát hiện ra vụ việc đã kịp thời giải cứu bé gái thoát khỏi con chó hung dữ và cấp tốc đưa bé vào Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã phải tiến hành khâu gần 200 mũi trên mặt cháu bé. Rất nhiều vết thương nghiêm trọng trên khuôn mặt với một vết suýt trúng mắt, và 2 vết ở cằm. Các bác sĩ cho biết đây là một trong những trường hợp bị chó tấn công nghiêm trọng nhất mà Bệnh viện tiếp nhận từ trước đến nay.
“Phải dùng đến 9 cuộn chỉ y khoa mới khâu kín được các vết cắn ngang dọc trên gương mặt bé”, bác sĩ Hằng cho biết. Đến nay tình trạng sức khỏe của bé khá ổn định và xuất viện, song bé vẫn tiếp tục được theo dõi sau điều trị.
cho-tan-cong-nguoiGương mặt của bé chằng chịt những vết khâu
Được biết, cũng vào thời điểm trên, Bệnh viện Nhi đồng 1 có tiếp nhận một bé gái 8 tuổi ở Tây Ninh cũng bị con chó trong nhà tấn công. Tuy không bị nghiêm trọng như bé gái 2 tuổi ở trên song các bác sĩ cho biết bé gái này cũng bị chó cắn gần đứt tai phải. Cháu bé này cũng đã được khâu lại các vết thương và xuất viện trong tình trạng ổn định. Thật may mắn cả hai ca bệnh đều không có biểu hiện của bệnh dại.
Theo bác sĩ Hằng, mỗi năm bệnh viện này tiếp nhận khoảng 10 trẻ bị chó tấn công, vết thương chủ yếu ở vùng đầu mặt. Trường hợp nghiêm trọng nhất, bệnh nhi bị chó cắn mất một bên má.
Các bác sĩ cũng khuyến cáo với người nhà các bệnh nhân rằng chó tuy là con vật nuôi gần gũi trong gia đình, song trong con vật này vẫn còn tồn tại bản năng hoang dã khiến nó có những phản ứng rất quyết liệt khi ăn, hoặc lúc nuôi con và có thể tấn công con người bất ngờ. Thêm nữa, chó thường có tầm cao ngang tầm với mặt trẻ con, do đó những ca trẻ bị tấn công phần lớn đều bị tổn thương vùng mặt. Với hàm răng cấu tạo phù hợp với việc ăn thịt nên việc cắn xé rách da và cơ trên cơ thể sẽ rất khó khăn cho việc phẫu thuật thẩm mỹ khi vết thương lành.
Thêm nữa, động tác đi đôi với cắn là cào, móng vuốt của chó rất bẩn nên khả năng nhiễm trùng cao, đặc biệt là vi khuẩn uốn ván. Do vậy, khi bị chó cắn, ngoài chích ngừa dại, phụ huynh nên chích ngừa thêm cho bé huyết tháng chống vi khuẩn uốn ván.
Do đó, các bậc phụ huynh của những gia đình nuôi chó cần hết sức để ý. Nếu nhà có trẻ nhỏ thì tốt nhất nên xích chó lại, hoặc đeo mõm chó trước khi cho tiếp xúc với người. Đặc biệt phải đưa chó đi tiêm chích phòng dại định kỳ để đảm bảo an toàn cho người thân trong gia đình cũng như những người xung quanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét